VietnameseEnglish
VietnameseEnglish

Tin tức

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH ĐI THĂM, TẶNG QUÀ CÔNG NHÂN, NGƯỜI LAO ĐỘNG CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN VÀ NGƯỜI NGHÈO TỈNH HẢI DƯƠNG NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024.

Sáng 10/1, Công ty TNHH MTV Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp Đại An vinh dự, tự hào được đón tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đi thăm, tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo tỉnh Hải Dương nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bùi Văn Cường, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh Hải Dương.

Tại buổi thăm và tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Kefico thuộc Tập đoàn Hyundai Motor, Khu Công nghiệp Đại An mở rộng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ, năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, thách thức, đất nước ta vẫn đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện trên các lĩnh vực, cơ bản đạt được mục tiêu tổng quát đề ra là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

 

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Hải Dương, cùng dự có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, tỉnh Hải Dương và các địa phương, đại diện cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Công bố quyết định phê duyệt quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, ông Triệu Thế Hùng – chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương – cho biết đến năm 2030, tỉnh Hải Dương phấn đấu là tỉnh công nghiệp hiện đại, trung tâm công nghiệp động lực của vùng Đồng bằng sông Hồng, có quy mô nền kinh tế lớn trong cả nước. Để đạt được mục tiêu đó, tỉnh Hải Dương sẽ tập trung phát triển 5 trụ cột chính, bao gồm: công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; dịch vụ chất lượng cao; đô thị xanh, hiện đại và thông minh; nông nghiệp hàng hóa tập trung, kết hợp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ; bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 8 lưu ý đối với tỉnh Hải Dương trong quá trình tổ chức thực hiện quy hoạch:

  • Thứ nhất, phải tuân thủ quy định theo luật pháp.
  • Thứ hai, trong quá trình thực hiện quy hoạch phải thực hiện nghiêm nhưng không cứng nhắc, có thể có thay đổi, biến động thì điều chỉnh, “khi điều chỉnh quy hoạch phải tính toán tác động rất kỹ lưỡng, sát tình hình thực tế, có cấp có thẩm quyền cùng tham gia điều chỉnh”, Thủ tướng nhấn mạnh.
  • Thứ ba, về nguồn lực, phải tự lực tự cường, biến không thể thành có thể. Nguồn lực kết hợp nguồn lực hợp tác công – tư, nguồn lực bên trong và bên ngoài, lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư.
  • Thứ tư, phát triển văn hóa ngang tầm với phát triển chính trị, xã hội. Văn hóa có tính dân tộc, tính khoa học, tính đại chúng, “biến di sản thành tài sản”.
  • Thứ năm, tập trung vào đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, tập trung vào các ngành chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thực hiện kinh tế tuần hoàn.
  • Thứ sáu, góp phần xây dựng cơ chế chính sách trong quá trình thực hiện, quá trình thực hiện có vướng mắc mạnh dạn đề xuất với các cấp có thẩm quyền.
  • Thứ bảy, các bộ, ngành phải chung tay với tỉnh Hải Dương, tăng cường liên kết vùng theo nghị quyết 30 của Bộ Chính trị, theo quy hoạch vùng để phát triển tỉnh Hải Dương; Hải Dương phải góp phần phát triển các tỉnh xung quanh, và góp phần phát triển cho cả nước.
  • Thứ tám, các doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh Hải Dương phát huy tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, hài hòa giữa lợi ích của người dân, doanh nghiệp với Nhà nước.

Đối với Đại An, đây là Diễn đàn quan trọng, là cơ hội tốt được trực tiếp đối thoại với lãnh đạo Tỉnh, để tìm hiểu, nắm bắt tư duy, tầm nhìn, không gian phát triển mới, những tiềm năng, thế mạnh, cơ hội, các dự án cụ thể của Hải Dương và có ý nghĩa vô cùng lớn khi được nghe phát biểu Thủ tướng chính phủ Việt Nam, để hiểu thêm về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước qua đó tiếp tục phát triển, phấn đấu đóng góp cho kinh tế và xã hội của Tỉnh Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại Hội nghị, bà Tường Quỳnh Phương – Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp Đại An đã vinh dự được Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trao giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh “Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại An mở rộng”; dự án có diện tích 416ha, tổng mức đầu tư 3.852 tỷ đồng (tương đương 160 triệu USD). Những ngày tháng tiếp theo, Khu công nghiệp Đại An sẽ luôn thực hiện tốt văn hóa kinh doanh, tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ Việt Nam.

Share on facebook
Share on twitter
Share on email
Share on print
Bài viết liên quan: